728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Cách xử lý nước thải cho khu dân cư đảm bảo nhất

Cách xử lý nước thải cho khu dân cư đảm bảo nhất



Xử lý nước thải ở khu dân cư là vấn đề được đề cập nhất của các doanh nghiệp sản xuất, công ty kinh doanh dịch vụ. Ngoài các yếu tố như bị người dân phản đối, giám sát môi trường kiểm tra thì một yếu tố khác cũng đáng để các đơn vị kinh doanh lưu tâm là chất lượng công trình và chi phí lắp đặt hệ thống xử lý nước thải cho khu dân cư.

Nước thải khu dân cư là nước thải sinh hoạt của các cá nhân như: tắm, giặt, nước vệ sinh, nước thải từ quá trình lau nhà cửa,…..Nước thải sinh hoạt của khu dân cư có nguồn gốc hữu cơ dễ phân hủy, giàu N, P, BOD, COD,Coliform khá cao.Vì thế cần xử lý nước thải sinh hoạt khu dân cư  trước khi thoát ra môi trường. Nước thải khu dân cư là một trong những loại nước thải đơn giản dễ xử lý, tuy nhiên để có hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khu dân cư hiệu quả, đảm bảo mỹ quan đô thị của khu dân cư, chi phí thấp đó mới là vấn đề quan tâm của các nhà đầu tư.


Cách xử lý nước thải cho khu dân cư đảm bảo nhất
Cách xử lý nước thải cho khu dân cư đảm bảo nhất

Sau đây là cách xử lý nước thải ở khu dân cư hiệu quả nhất:


Nước thải khu dân cư theo đường ống thu gọn, trước khi đi vào hệ thống xử lý có đặt song chắn rác hay lưới lọc rác, để loại bỏ rác có kích thước lớn, tránh tắc nghẽn đường ống. Tiếp theo nước thải sẽ được bơm qua bể tách dầu mỡ để loại bỏ dầu mỡ ra khỏi nguồn nước, không làm chết vi sinh ở bể sinh học.

Sau đó nước thải được bơm qua bể điều hòa, máy thổi khí được đặt ở bể điều hòa, bể điều hòa có chức năng điều hòa lưu lượng và nồng độ để đảm bảo các bể phía sau xử lý ổn định, không bị sốc tải cho bể sinh học.

Nước thải được đưa qua cụm xử lý sinh học để xử lý, mục đích của xử lý sinh học là loại bỏ hàm lượng chất hữu cơ, N,P, BOD,… trong bể sinh học có đặt màng lọc MBR, màng lọc MBR không những có chức năng giữ lại các cặn nhỏ mà còn giữ lại các vi sinh độc hại. Nước thải sau khi qua  bể xử lý sinh học có màng MBR thì đảm bảo đạt tiêu chuẩn mà không cần hóa chất khử trùng. Vì thế trong quá trình xử lý bằng phương pháp này không sử dụng hóa chất mà nước thải vẫn đạt theo QCVN 14:2008/BTNMT, cột A. Nước sau xử lý có thể nuôi cá, tưới cây và sử dụng để cung cấp hệ thống PCCC.

Bên cạnh đó chúng ta còn có thể : đánh giá tác động môi trường ĐTM đối với quy trình xử lý nước thải này, cho chúng ta cái nhìn  thực tế nhất về cách xử lý đó. Hi vọng quy trình xử lý nước thải cho khu dân cư này sẽ hữu ích cho đời sống của những ai đang sống ở khu dân cư, mang lại không khí trong lành cho cuộc sống của chúng ta.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách xử lý nước thải cho khu dân cư đảm bảo nhất Rating: 5 Reviewed By: Unknown