728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

6 món mì nổi tiếng và đặc trưng khi du lịch Malaysia nhất định bạn phải thử

Đối với những bạn là fan ruột của các loại mì, phở, hủ tiếu, khi du lịch Malaysia bạn nhất định phải thử các món mì dưới đây:

- Mỳ Hokkien mee
Du lịch malaysia nhất định phải thử mỳ Hokkien Mee
Du lịch malaysia nhất định phải thử mỳ Hokkien Mee

Để được thưởng thức món mì này đúng hương vị, khi du lịch Malaysia nhất định bạn phải thưởng thức nó ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang và cảm nhận sự khác biệt ở hai nơi. Dù có đôi chút khác biệt trong chế biến giữa mỗi nơi, nhưng đây là món ăn cực kỳ thu hút khách thưởng thức.
Để làm đậm đà hương vị của món mì này, một chút thịt lợn, mực ống, tôm cùng một chút vị cay từ sambal belacan là điều không thể thiếu.

- Mee Goreng: một loại mỳ xào khá phổ biến ở Malaysia, nhưng, với mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến khác nhau chút ít. Đây là món ăn đường phố quen thuộc của người dân Malaysia nên bạn sẽ thấy món mỳ này được xào nấu cùng tỏi, đậu nành, ớt, hẹ tây, rau cải, tôm, thịt bò hay gà (tùy vào yêu cầu mỗi khách hàng – nếu có yêu cầu riêng).
Là du khách đến du lịch ở Malaysia, bạn nên thưởng thức món mì này để cảm nhận thêm về văn hóa ẩm thực đường phố của người dân nơi đây.

Xem thêm: Tour du lịch Singapore-Malaysia 7 ngày 6 đêm


du-lich-malaysia-mee-goreng
Mỳ Mee Goreng 
- Mee Siam ( hay còn gọi là mỳ Xiêm)
Được làm từ bún gạo với sợi nhỏ, được xào cùng với nước sốt có vị chua ngọt từ me, cay từ ớt, một chút tôm khô, hạt đậu đã được lên men. Món mỳ Xiêm sẽ bật lên được hương vị đậm đà của nó khi ăn kết hợp cùng tôm, thịt gà, trứng tráng cắt mảnh, đậu phụ và một vài nguyên liệu khác. Đây là món ăn mà du khách đi du lịch Malaysia rất yêu thích.
Xem thêm: Tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm giá tốt

my-xiem-khong-the-bo-qua-khi-di-du-lich-malaysia
Mỳ Xiêm
- Mỳ Penang Assam Laksa
Nếu có cơ hội tham gia vào tour du lịch Malaysia Penang, bạn nhớ thử món này nhé.
Là món ăn nổi tiếng nhất ở bang Penang, với 2 loại Laksa chính là curry laksa với nước dùng là nước cốt dừa nấu cà ri và assam laksa với nước dùng từ cá nấu chua, không hổ danh là 1 trong 50 món ăn hấp dẫn nhất hành tinh (theo CNN Travel bình chọn).
my-Penang_Assam_Laksa-noi-tieng-khi-du-lich-malaysia
 Mỳ Penang Assam Laksa
- Hủ tiếu Char Kuey Teow
Tiếp theo khi đến du lich Malaysia một trong những món đặc sản của vùng Penang không thể bỏ lỡ đó chính là món mỳ Hủ tiếu Char Kuey Teow. Món ăn được chế biến từ mỳ gạo, sau đó xào cùng với nước tương đen và các loại hải sản như tôm, sò. Môt chút hành lá, trứng tráng thái nhỏ, giá đỗ và một chút tương ớt không chỉ làm cho món ăn thêm màu sắc mà còn tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn các thực khách.
Xem thêm: Tour du lịch Malaysia giá rẻ từ hà Nội 5 ngày 4 đêm
hu-tieu-char-kuey-teow
Hủ tiếu char kuey teow
- Mỳ hoành thánh (Wonton Mee)
Nghe tên thôi cũng biết món ăn có nguồn gốc từ đất nước Trung hoa rồi. Tuy nhiên, khi đến với mảnh đất mới - đất nước Malaysia thì hương vị trở nên hoàn toàn khác biệt. Món ăn có 2 cách chế biến là xào khô và có nước. Tuy nhiên, món xào khô được coi là món nổi tiếng ở Penang mà bất kỳ du khách nào đến với Penang cũng nên thử.
my-hoanh-thanh-malaysia-wonton-mee
Mỳ hoành thánh
Các món cơm cũng là những món ăn vô cùng hấp dẫn đối với các thực khách trong tour du lich Malaysia.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 6 món mì nổi tiếng và đặc trưng khi du lịch Malaysia nhất định bạn phải thử Rating: 5 Reviewed By: Unknown