728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Du lịch Lào - Tham quan Cánh đồng chum

Cánh đồng chum là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Lào. Nơi đây không chỉ thu hút các nhà khảo cổ khoa học mà còn cả nhiều khách du lịch bởi hàng nghìn chiếc chum to nhỏ khác nhau được chôn một cách bí hiểm.

Xiêng Khoảng nổi tiếng là nơi có rất nhiều loại chum khác nhau, nằm trên các trơ trọi trên những cao nguyên. Nơi đây có 3 khu vực quy tụ chum được khai thác thành các điểm du lịch gồm có Bảng Ang, Lắt Sén và Bản Sua. Theo ước tính hiện nay thì có khoảng gần 2000 chiếc chum được nằm rải rác ở 52 địa điểm lớn nhỏ của Xiêng Khoảng, có những chiếc đã vỡ, có những chiếc sứt mẻ. Chiếc lớn nhất được tìm thấy ở đây cao đến 3m, nặng 14 tấn, phần còn lại nằm dưới đất có thể cao từ 1-2m.


bi-an-du-lich-lao-canh_dong_chum_3
Bí ẩn lớn với du khách du lịch Lào - cánh đồng chum
Cánh đồng chum tập hợp nhiều chum nằm rải rác trên cao nguyên Mương Phuôn. Các chiếc chum cả nghìn năm tuổi vẫn nằm ở đây và vẫn chưa có lời giải đáp chính thức cho việc tại sao những chiếc chum nằm ở đây và mục đích của những chiếc chum này là gì. Một trong những lý do lớn nhất thu hút khách du lịch Lào tới thăm quan khám phá.

Với khoảng hơn 300 chiếc chum được đánh giá có tuổi thọ từ 1500-2000 tuổi. bản Ang là khu vực du lịch nổi tiếng nhất, nằm cách thủ phủ của Xiêng Khoảng - Phôn Xa vẳn 12 km.
Xem thêm: Du lịch Lào có gì hay để khám phá?

huyen-bi-canh-dong-chum-du-lich-lao
Những chiếc chum có kích thước khác nhau

Nhìn từ trên cao, Cánh đồng chum như một phần trên bề mặt của Mặt trăng với những chiếc chum lổm nhổm và sắp đặt không theo thứ tự nào. Những chiếc chum ở đây có hình dáng khác nhau, chiếc thì thắt núm, cái lại miệng thẳng, chiếc thì như hình vuông, cái lại tròn tròn, cong cong như quả lê được chôn không theo nguyên tắc nào: cái thì nằm nghiêng, cái lại nằm dọc, phần thì chôn dưới đất nhiều, phần lại nổi lên trên nhiều hơn. Điều rất thú vị trong tour du lịch Lào.

Không một ai biết rõ về nguồn gốc của những chiếc chum này, cũng không ai hiểu mục đich những chiếc chum này là gì, vậy nên đây là nơi thu hút sự chú ý của nhiều nhà khảo cổ, các nhà khoa học cũng như các du khách tò mò đến đây tham quan.

Có nhiều truyền thuyết để nói lên sự xuất hiện của những chiếc chum này, từ việc dùng để ủ men rượu, cho đến mai táng các vị vua, rồi sau này là dùng để chứa nước vào mùa cạn khô. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có bằng chứng xác thực nào về những ý kiến trên.

Lào quả thật là một nơi rất đáng để bạn lựa chọn khi muốn tham quan, khám phá thiên nhiên. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được rất nhiều di tích lịch sử giá trị.
Xem thêm: Du lịch Viên Chăn Lào từ thành phố Hồ chí minh với tour 4 ngày

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Du lịch Lào - Tham quan Cánh đồng chum Rating: 5 Reviewed By: Unknown