728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Du lịch Malaysia và những chú ý về tàu điện mà bạn nên biết

Nếu bạn thật sự muốn trải nghiệm những thú vui đặc biệt ở Malaysia thì di chuyển giữa các điểm du lịch trong tour du lịch Malaysia bằng tàu điện ngầm sẽ rất thú vị. Dưới đây là một vài chú ý mà có lẽ bạn chưa biết về hệ thống tàu điện ở đây:

Hệ thống tàu điện ở Malaysia khá hoàn chỉnh và được xây dựng trên cao. Vì thế, di chuyển bằng hệ thống tàu điện này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô từ trên cao. Quả thật là trải nghiệm tuyệt vời

Hình dưới là các tuyến đường của hệ thống tàu điện khi du lịch Malaysia bạn có thể khám phá:
[​IMG]
Bản đồ du lịch Malaysia - Kuala Lumpur bằng tàu điện
Giải thích ngắn gọn về các tuyến đường

Để du lich Malaysia có thể đến ở gần các khu China Town hay Bukit Bintang, bạn chon tuyến màu cam, bạn cần đi bộ sang nhà ga bên kia trong hệ thống nhà ga KL Sentral để bắt tàu về thành phố, tần suất mối chuyến là 2-5 phút.
Tham khảo: 

>>>>> Tour du lịch Singapore-Malaysia 7 ngày 6 đêm

Tuyến LRT Kelana Jaya màu tím nhạt có điểm cuối là tháp đôi Petronas - với tần xuất mỗi chuyến 2-5 phút

- Tuyến tàu màu tím đậm và xanh lá cây đậm là tuyến KLIA transit ( tàu điện chạy có dừng ở trạm)- tàu có dừng ở trạm lẻ và KLIA Ekpres (tàu điện không có điểm dừng ở trạm, chạy từ đầu đến cuối bến). Điểm dừng của tuyến tàu này là sân bay quốc tế KLIA. Đối với KLIA transit có các bến dừng là Putrajaya/Cyberjaya - đây đều là trung tâm hành chính mới của Malaysia. Cũng là địa điểm khó bỏ qua trong chuyến du lịch MalaysiaGiá vé của tuyến tàu này cao hơn so với các tuyến tàu khác. Thời gian chờ tàu của tuyến này đôi khi cũng phải lên đến 10-20 phút.
tau-dien-klia-ekspress-du-lich-malaysia
Tàu điện ở Malaysia
- Tuyến tàu màu đỏ là tuyến tàu KTM Klang – Batu Caves.

- Tuyến màu xanh da trời là tuyến KTM Seremban – Rawang. Đây là tuyến tàu có giá vẻ rẻ nhất trong các tuyến, số lượng toa của tuyến tàu này cũng dài hơn, tuy nhiên thời gian chờ tàu tuyến này tương đối lâu (có thể đến 10-20 phút).

Thường sẽ có tàu chạy tăng cường cho 2 tuyến KTM vào khung gi cao điểm. Thời gian hoạt đồng của các tuyến này thường bắt đầu từ 6h sáng đến 12h. Tuy nhiên, với mỗi trạm hoặc bến sẽ có thời điểm đón khách khác nhau. Vì vậy, nên chú ý để sắp xếp thời gian đợi tàu hợp lý để tránh bị miss các điểm đến trong tour du lich malaysia của bạn.
Vé được bán ở các máy bán vé tự động hoặc các quầy bán vé ở mỗi trạm. Các máy bán vé hoạt động 24/24, tuy nhiên, đa số các các quầy bán vé đều dừng hoạt động trước 10 hoặc 11h.
Các máy bán vé tự động của tàu KTM ở các trạm hoạt động cũng khá khó nắm bắt, và kén chọn tiền. chỉ chấp nhận những loại tiền xu. Tuy nhiên, với tàu LRT hoặc Monorail thì dễ chịu hơn chút nhưng cần chú ý một chút về mệnh giá thanh toán. Chú ý vào góc phải của màn hình để biết mệnh giá thanh toán được chấp nhận.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Du lịch Malaysia và những chú ý về tàu điện mà bạn nên biết Rating: 5 Reviewed By: Unknown