728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Cùng chuyên gia da liễu đi tìm nguyên nhân xuất hiện mụn cám

Bạn cảm thấy ngại và không tự tin khi thấy những nốt mụn cám li ti lần sần nơi “mặt tiền” bạn đừng quá lo lắng nhé.. hãy cứ tự tin, đừng để tâm lý lo lắng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.Hãy cùng chuyên gia da liễu đi tìm nguyên nhân xuất hiện mụn cám và bí quyết trừng trị mụn cám tốt nhất tại đây



Nguyên nhân:

Tăng tiết chất bã nhờn:

Chất bã nhờn tiết ra từ tuyến nhờn và đọng lại lỗ chân lông ra ngoài.

Sự tác động của nội tiết tố từ tuyến nội tiết sinh dục nam, nữ (tinh hoàn, buồng trứng) và tuyến thượng thận: Các nội tiết tố tuyến giáp và nội tiết tố tăng trưởng cũng có ảnh hưởng đến bệnh trứng cá.


Do yếu tố di truyền tắc cổ nang lông tuyến bã và do môi trường:

Chất bã nhờn và bụi bẩn tăng tiết bị tắc lại lỗ chân lông và vi khuẩn tăng sinh cùng với các axit béo tự do làm phá hủy nang tuyến gây viêm.

Vi khuẩn:

Propionibacterium acnes đóng vai trò quan trọng gây nên mụn do tạo ra các axit béo tự do và gây viêm nang lông tuyến bã.

Di truyền:

Người ta thấy yếu tố gia đình chiếm 50% các trường hợp bị mụn cám

Có một số trường hợp, mụn nổi lên rất nhanh và dày lên trên da. Đó là vì ngoài gây tắc cổ nang lông tuyến bã nhờn, còn do một số loại mỹ phẩm có chất gây mụn nhân (comedongenic). Vì vậy, khi sử dụng mỹ phẩm, các bạn cần được tư vấn cẩn thận và sau khi dùng, phải tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ nhằm khai thông cổ nang lông tuyến bã, giúp cho các chất bã dễ dàng bài tiết ra ngoài, không bị tắc lại trong tuyến.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cùng chuyên gia da liễu đi tìm nguyên nhân xuất hiện mụn cám Rating: 5 Reviewed By: Unknown